อนิเมชั่นนำเสนอเนื้อหางานวิจัย ตลาดสินค้าและบริการสำหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย โดย ดร.อรุณี ตันวิสุทธิ์   ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยเตรียมความพร้อมสังคมสูงอายุของประเทศไทย โดย Economic Research Institute for ASEAN and East Asia (ERIA) และ ศูนย์พัฒนาธุรกิจและการดูแลสังคมสูงอายุ (ABCD Centre)

แม้ภาพลักษณ์สินค้าและบริการสำหรับผู้สูงวัยที่อาจดูไม่ทันสมัย ผู้สูงวัยเองก็มักเป็น “silent consumer” ที่ไม่พูด ไม่โพสต์ ไม่แสดงความต้องการของตนออกมาเหมือนกับคนรุ่นใหม่ แต่ผู้สูงวัยก็ยังเป็นผู้บริโภคที่ต้องการสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ตนเอง ในปี 2580 ประเทศไทยจะมีคนไทยอายุ 60 ปีขึ้นไปมากกว่า 20 ล้านคน ภาวะสังคมสูงวัยจึงเป็นโอกาสครั้งใหม่ของนักธุรกิจไทย ที่จะได้นำเสนอสินค้าและบริการใหม่ๆ ตอบโจทย์ผู้สูงวัยทั้งในไทยและในต่างประเทศ

—–

วิดีโอชิ้นนี้ใช้เวลาทำรวมกันมากกว่า 200 ชั่วโมง

Rethink Thailand คือโครงการไม่แสวงหากำไรที่ต้องการรวบรวมองค์ความรู้และทางออกสำคัญสำหรับประเทศไทยแล้วนำเสนอในรูปแบบ infographic animation วีดิโอชิ้นนี้นำเสนอเนื้อหาจากงานวิจัยเรื่อง “ตลาดสินค้าและบริการสำหรับผู้สูงอายุในประเทศไทย” โดย ดร.อรุณี ตันวิสุทธิ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัยเตรียมความพร้อมสังคมสูงอายุของประเทศไทย โดย Economic Research Institute for ASEAN and East Asia และ ศูนย์พัฒนาธุรกิจและการดูแลสังคมสูงอายุ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่านที่สนใจองค์ความรู้ด้านธุรกิจผู้สูงวัย สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ www.abcdcentre.tbs.tu.ac.th